Get Adobe Flash player

GMTP โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3ร่วมกับ รพ.สต. บ้านพยูน จัดโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง

GMTP โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3ร่วมกับ รพ.สต. บ้านพยูน จัดโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง

เมื่อวันที่  24  กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุม รพ.สต.บ้านพยูน หมู่ 4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยองโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3  การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)   

โดย บริษัท กัลฟ์  เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP)  ร่วมสนับสนุ  รพ.สต.บ้านพยูน และ อสม. จัดโครงการ ห่วงใยชุมชนฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง 

สืบเนื่องจากในปัจจุบันข้อมูลคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายในพื้นที่ตำบลบ้านฉาง ปรากฏว่ายังมีกลุ่มเป้าหมายที่ต้องได้รับการช่วยเหลือฟื้นฟูให้มีสมรรถภาพให้ดีขึ้นจำนวนมาก จึงจำเป็นที่ต้องมีมาตรการให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพในพื้นที่โดยเร่งด่วน

 รพ.สต.บ้านพยูน และ อสม. จึงได้จัดทำโครงการห่วงใยชุมชนฟื้นฟูผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงขึ้น โดยการสนับสนุนจาก โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 โดย บริษัท กัลฟ์  เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด(GMTP)  การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)  และ สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร.)  

จัดโครงการอบรมเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ และ เป็นการพัฒนาทักษะความรู้แก่สมาชิก อสม.ตำบลบ้านฉาง ในการให้คำปรึกษาสมาชิกในครอบครัวให้สามารถดูแลด้านสุขภาพได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม และ การดูแลเป็นพิเศษในช่วงสถานการณ์ COVID 19 แพร่ระบาด  จัดขึ้นในวันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น-12.00น. ณ ห้องประชุม รพ.สต.บ้านพยูน  โดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านฉาง  อสม.ตำบลบ้านฉาง เข้าร่วม จำนวน 90 คน

นายทักษิณ วรรณศิริ รักษาการผู้อำนวยการ รพ.สต.บ้านพยูน  กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในโครงการครั้งนี้ คือ

1. เพื่ออบรมการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ และ สมาชิกในครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  2. เพื่อเสริมทักษะความรู้แก่ สมาชิก อสม.ตำบลบ้านฉาง และสมาชิกในครอบครัวในการปฏิบัติตนอย่างถูกต้องแก่คนพิการ ผู้สูงอายุผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ  3. เพื่อส่งเสริมความเข้าใจให้แก่สมาชิก อสม.เจ้าหน้าที่ รพ.สต. และภาคีเครือข่ายต่างๆสร้างความเข้มแข็งของระบบเครือข่ายสุขภาพ

นายฐิติกฤษณ์ เรืองประดับ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ บริษัท กัลฟ์  เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP) กล่าวว่า บริษัทฯมีหน้าที่ในการ พัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3 ร่วมกับ กนอ. เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ และ บริษัทฯยังมีนโยบายในการพัฒนาชุมชนควบคู่กัน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วย คนพิการ และเด็ก เป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญเร่งด่วนในการร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น

และเป็นการแบ่งเบาภาระทางครอบครัว เป็นที่มาในการสนับสนุนและร่วมดำเนินโครงการกับ รพ.สต.บ้านพยูน และ อสม. ในโครงการนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและครอบครัวที่มีผู้ป่วยติดเตียงได้มากยิ่งขึ้น เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพชุมชน

รายงานข่าว ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,576 hits
Blog Stats
  • 27,576 hits