Get Adobe Flash player

ไออาร์พีซี สนับสนุนกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการอุตสาหกรรม

ไออาร์พีซี เดินหน้าสนับสนุนโครงการกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการอุตสาหกรรมไออาร์พีซี โดยจัดตั้งขึ้นเพื่อดูแล รักษา และฟื้นฟูสุขภาพของประชาชนรอบเขตประกอบการฯ ในรัศมี 5 กิโลเมตร ให้มีสุขภาพกายที่แข็งแรงและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขในสังคม ไออาร์พีซี ได้สนับสนุนงบประมาณจัดตั้งกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนฯ มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2559-2563 รวมเป็นจำนวนเงิน 28 ล้านบาท และในปี 2564 ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 6 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 34 ล้านบาท ห่วงใย ใส่ใจ พร้อมมอบสุขภาพกายและใจที่ดีให้กับชุมชนแล้วผ่านกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

  1. โครงการด้านสุขภาพภายในชุมชน

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 นายไพฑูรย์ สุวรรณพิทักษ์ ผู้ชำนาญการ ส่วนงานกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ ไออาร์พีซี และ นายสุธน ซื่อประเสริฐ ประธานกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการฯ รัศมี 5 กิโลเมตร ร่วมมอบเช็คเงินสด จำนวน  569,920 บาท ให้กับตัวแทน อสม.เทศบาลตำบลเชิงเนิน เพื่อจัดทำโครงการด้านสุขภาพภายในชุมชน ณ ศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายชุมชนไออาร์พีซี

  • โครงการจัดซื้อเครื่องเล่นสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง

วันที่ 25 มกราคม 2564 นายไพฑูรย์ สุวรรณพิทักษ์ ผู้ชำนาญการ ส่วนงานกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ ไออาร์พีซี และ นายสุธน ซื่อประเสริฐ ประธานกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการฯ รัศมี 5 กิโลเมตร ร่วมมอบเครื่องเล่นเสริมพัฒนาการและจินตนาการทั้งด้านร่างกายและจิตใจ จำนวน 8 ชุด ให้กับเด็กๆ ในชุมชนบ้านหนองคอกหมู หมู่ 3 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 122,500 บาท

  • โครงการปรับปรุงเทพื้นถนนปูนสำหรับรับผู้มารับบริการ รพ.สต. บ้านหนองจอก

วันที่ 29 มกราคม 2564  นายไพฑูรย์ สุวรรณพิทักษ์ ผู้ชำนาญการ ส่วนงานกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ ไออาร์พีซี และ นายสุธน ซื่อประเสริฐ ประธานกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการฯ รัศมี 5 กิโลเมตร ร่วมกันตรวจรับความเรียบร้อยของงานปรับปรุงเทพื้นถนนปูนสำหรับรับผู้มารับบริการ รพ.สต. บ้านหนองจอก ต.เชิงเนิน อ.เมือง    จ.ระยอง  โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 200,000 บาท

  • โครงการจัดซื้อเครื่องเล่นสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 นายไพฑูรย์ สุวรรณพิทักษ์ ผู้ชำนาญการ ส่วนงานกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ ไออาร์พีซี และ นายสุธน ซื่อประเสริฐ ประธานกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการฯ รัศมี 5 กิโลเมตร ร่วมกันตรวจรับความเรียบร้อยและส่งมอบเครื่องเล่นสนามเด็กเล่นกลางแจ้งให้กับชุมชนบ้าน ม 5 ต.เชิงเนิน จ.ระยอง โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 100,000 บาท

  • โครงการจัดซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอลแบบครบวงจร

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564  นายไพฑูรย์ สุวรรณพิทักษ์ ผู้ชำนาญการ ส่วนงานกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ และ นายธิติวัฒน์ จำปาทอง คณะกรรมการกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการฯ รัศมี 5 กิโลเมตร ร่วมกันตรวจรับและมอบเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอลแบบครบวงจร จำนวน 1 ชุด และเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย จำนวน 30 เครื่อง  ให้กับรพ.สต. บ้านดอน กลุ่มอสม. หมู่ 3, 4, 7 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อใช้ตรวจวัดไข้อุณหภูมิร่างกายของชุมชนในพื้นที่ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 129,000 บาท  

  • โครงการจัดซื้ออุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แบบอินฟราเรด จำนวน 14 เครื่อง

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564  นายไพฑูรย์ สุวรรณพิทักษ์ ผู้ชำนาญการ ส่วนงานกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ และ นายธิติวัฒน์ จำปาทอง คณะกรรมการกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนรอบเขตประกอบการฯ รัศมี 5 กิโลเมตร ร่วมกันตรวจรับและมอบอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แบบอินฟราเรด จำนวน 14 ตัว ให้กับกลุ่มอสม.เทศบาลตำบลเชิงเนิน

อ.เมือง จ.ระยอง โดยใช้งบประมาณ 49,000 บาท เพื่อใช้ตรวจวัดไข้อุณหภูมิร่างกายของชุมชนในพื้นที่สำหรับคณะกรรมการที่มาร่วมบริหารงานของกองทุนส่งเสริมสุขภาพชุมชนฯ ได้รับการคัดเลือกมาจากประชาชนในพื้นที่ โดยมีตัวแทนของไออาร์พีซีและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปเป็นที่ปรึกษา เพื่อให้ประชาชนรอบเขตประกอบการฯ มีสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

ไออาร์พีซี มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยความห่วงใย แบ่งปัน และ ใส่ใจ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตลอดไป

รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,578 hits
Blog Stats
  • 27,578 hits