Get Adobe Flash player

กัลฟ์ เอ็มทีพี ฯ ร่วมกับ กนอ. สนับสนุนชุมชน สู้ภัยโควิด – 19

กัลฟ์ เอ็มทีพี ฯ ร่วมกับ กนอ. สนับสนุนชุมชน สู้ภัยโควิด – 19

โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3 โดยการกำกับดูแลของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ซึ่งมี บริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ ฯ และ สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร.) ได้ร่วมใจสนับสนุนชุมชนสู้ภัยโควิด -19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ทางโครงการฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของชุมชน และ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้ร่วมใจกันสนับสนุนชุมชนรับมือภัยโควิด โดยมีการมอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า แก่ ชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยโควิด -19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านพยูน มาบตาพุด ศูนย์บริการสาธารณสุขห้วยโป่ง มาบข่า มาบตาพุด โขดหิน เกาะกก และ ตากวน รวมกว่า 500 ชิ้น และสนับสนุน จัดโครงการอบรมให้ความรู้การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)

รวมทั้งมอบงบประมาณสนับสนุนจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในชุมชนหลายแห่ง เริ่มจาก จำนวน 4 ชุมชน และ 1 ศูนย์บริการสาธารณสุข ได้แก่ ชุมชนเกาะกก ชุมชนหนองแตงเม ชุมชนหนองบัวแดง ชุมชนกรอกยายชา และ ศูนย์บริการสาธารณสุขตากวน-อ่าวประดู่ จำนวน 22,000 บาท และ อีก จำนวน 3 ชุมชน 1 ศูนย์บริการสาธารณสุข ชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ ชุมชนหนองน้ำเย็น ชุมชนคลองน้ำหู และศูนย์บริการสาธารณสุขตากวน -อ่าวประดู่ รวมจำนวน 18,000 บาท และ อีก 8 ชุมชน ได้แก่ รพสต. ชุมชนซอยร่วมพัฒนา ชุมชนซอยประปา ชุมชนวัดโสภณ ชุมชนหนองแฟบ ชุมชนมาบชลูด ชุมชนชากกลาง ชุมชนชากลูกหญ้า ชุมชนวัดชากลูกหญ้า

และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมาบตาพุด สนับสนุนอีกจำนวน 38,000 บาท จำนวน 10 ชุมชน 1 ศูนย์บริการสาธารณสุข ชุมชนห้วยโป่งใน 1 ชุมชนห้วยโป่งใน 2 ชุมชนห้วยโป่งในสะพานน้ำท่วม ชุมชนวัดห้วยโป่ง ชุมชนตลาดห้วยโป่ง ชุมชนซอยคีรี ชุมชนเจริญพัฒนา ชุมชนหนองหวายโสม ชุมชนมาข่ามาบใน ชุมชนมาบข่าสำนักอ้ายงอน และศูนย์บริการสาธารณสุขห้วยโป่ง จำนวน 46,000 บาท จำนวน 9 ชุมชน 1 ศูนย์บริการสาธารณสุข ได้แก่ ชุมชนวัดมาบตาพุด ชุมชนตลาดมาบตาพุด ชุมชนอิสลาม ชุมชนบ้นพลง ชุมชนมาบยา ชุมชนบ้านล่าง ชุมชนหัวน้ำตกพัฒนา ชุมชนเนินพยอม ชุมชนบ้านบน จำนวน 42,000 บาท เป็นต้น

คุณจิรศักดิ์ มีสัตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ บริษัท บริษัท กัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด กล่าวว่า ทางโครงการฯ และ บริษัทฯ มีนโยบายชัดเจนในด้านการเป็นองค์กรธรรมาภิบาลที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และทางโครงการฯตระหนักเสมอว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ซึ่งเราต้องมีส่วนร่วมกับชุมชนในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม และในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาดครั้งนี้ เราได้ห่วงใยพี่น้องประชาชนรอบนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดเป็นอย่างมาก จึงได้ร่วมใจกันสนับสนุนชุมชนรับมือภัยโควิดครั้งนี้ อาทิเช่น มอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และสนับสนุนการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ชัดเจน

เพื่อที่ชุมชนจะสามารถนำไปป้องกันตนเองได้อย่างถูกต้อง และ มอบอุปกรณ์เครื่องมือที่จำเป็นให้กับบุคลากรเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่คัดกรองและเผ้าระวังการติดเชื้อของประชาชน ป้องกันการแพร่ระบาดสู่ชุมชนในวงกว้าง จึงได้สนับสนุนชุมชนดังกล่าวข้างตน ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยและร่วมเป็นกำลังใจให้ชุมชนประชาชนเราจะจับมือกันก้าวพ้นภัยวิกฤติไวรัสโควิด –19 ไปด้วยกัน

รายงานข่าว/ฐนกร เปรมสมบัติ

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,836 hits
Blog Stats
  • 27,836 hits