Get Adobe Flash player

เกาะเสม็ด ทำบุญใหญ่ เบิกฟ้ามหาสมุทร ปฐพี บารมี โภคทรัพย์ ครั้งที่ 3 วันที่ 21-22มิถุนายน 2561 ณ สะพานท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด

สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ทำบุญใหญ่  เบิกฟ้ามหาสมุทร ปฐพี บารมี โภคทรัพย์ ครั้งที่ 3 วันที่ 21-22มิถุนายน 2561 ณ สะพานท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด

เกาะเสม็ดทำบุญใหญ่ เบิกฟ้ามหาสมุทร ปฐพี บารมี โภคทรัพย์ ครั้งที่ 3

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์  นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดระดม

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดจังหวัดระยองแถลงข่าวเตรียมทำบุญกลางเกาะเพื่อเสริมสร้างความเป็น สิริมงคล แก่ผู้ประกอบการประชาชน และนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง  นายสุรศักดิ์เจริญศิริโชติผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเป็นประธาน ในพิธีแถลงข่าว  ทำบุญใหญ่  เบิกฟ้ามหาสมุทร ปฐพี บารมี โภคทรัพย์ (เกาะเสม็ด) ครั้งที่ 3

โดยมี คุณปริย ตัณฑเกษม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวระยอง

เกตน์สิรี สมบูรณฺศิลป์ รอ. ผอ. ททท.ระยอง

โชดก วิริยะพงษ์ เลขานายก อบจ.ระยอง

คุณศรัณยา ชัชวาลย์ พาณิชย์ ผู้จัดการส่วน ชุมชนสัมพันธ์พื้นที่ 1  บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

คุณสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์  นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด

คุณพิศณุ เขมพรรค์  ที่ปรึกษานายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด

คุณจันทร์ฉาย ชมภูศรี  ผู้จัดการทั่วไปห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ระยอง

คุณศักดิ์สิทธิ์ ทองประสาร  ผู้ช่วยผู้จัดการหน่วยงานอาคารศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซ่า ระยอง   คุณกิตพิพัฒน์ เจริญผล

ผู้บริหาร Green place resort  samed    สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ มาร่วมงาน

 

 

 

 

 

 

นางศิรินทิพย์ ทรัพย์มงคล นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่า การจัดงานทำบุญกลางเกาะที่จัดมานี้และปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ อุทิศส่วนกุศลให้แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วทั้งเกาะเสม็ด ในทะเล ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเกาะเสม็ด เชื่อว่าจะทำให้กิจการด้านการท่องเที่ยวเจริญรุ่งเรือง ค้าขายร่ำรวย และมีชีวิตร่มเย็น มีความเป็นอยู่ดีขึ้น

โดย

ศรัญยา ชัชวาลพาณิชย์ ผู้จัดการส่วนหน่วยงานชุมชนสัมพันธ์พื้นที่ 1 PTTGC มอบเงินสนับสนุนการจัด “งานบุญกลางเกาะ (เกาะเสม็ด) เบิกฟ้า มหาสมุทร ปฐพี บารมีโภคทรัพย์ ครั้งที่ 3” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท

คุณกิตพิพัฒน์ เจริญผล ผู้บริหาร Green place resort  samed  มอบเงินสนับสนุน อีก 50,000 บาท

ภายในงาน

21 มิ.ย. – (16:30 น.) พิธีอัญเชิญพระอุปคุต ขึ้นจากน้ำ

(17:00 น.) เจริญพระพุทธมนต์เย็น, ใส่บาตร “กลางคืน” ข้าวสารอาหารแห้ง,

การแสดงจากนักเรียนโรงเรียนเกาะแก้วพิสดาร

และการประกวดการแต่งกายในวรรณคดี*

*ชิงเงินรางวัล

ที่ 1 (5,000.-) ที่ 2 (3,000.-) ที่ 3 (2,000.-) รางวัลชมเชย (1,000.-)

22 มิ.ย. – ชมการแสดงบนเวที

(08:30 น.) สรงน้ำพระอุปคุต (พระบัวเข็ม)

(10:30 น.) ถวายภัตตาหารเพล

นอกจากนี้ การจัดงานทำบุญกลางเกาะดังกล่าว ยังถือว่าเป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณี และเป็นการฟื้นฟูส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวเลภาคตะวันออก อีกด้วยโดยจะทำให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจ ความรัก และความสามัคคีของชาวเกาะเสม็ด ในการพัฒนาส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของเกาะเสม็ด ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวต่อไป

เป็นที่ทราบกันดี ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งโดยตั้งเป้าสร้างรายได้ในปี 2561 จำนวน 2.5 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวจึงเป็นเป้าหมายหลักที่จะสามารถกระจายเม็ดเงินลงสู่ภาคธุรกิจต่างๆได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงจริงๆ จังหวัดระยองมิใช่เมืองอุตสาหกรรมและเมืองเกษตรกรรมเท่านั้นแต่ยังเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งมีทรัพยากรในด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญคือเกาะทะเลน้ำตก ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร จึงเป็นจุดสนใจและความสำคัญให้กับนักท่องเที่ยว โดยกำหนดเป็นประเด็นยุทธศาสตร์หลัก ของจังหวัดระยองในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวให้เติบโต ควบคู่กับการเจริญเติบโตของภาคส่วนต่างๆ เช่นภาคเกษตร และอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน เกาะเสม็ดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของจังหวัดระยองและเป็นของประเทศไทย เกาะเสม็ดในทุกวันนี้มีการเจริญเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจและกายภาพอย่างรวดเร็วในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากกว่า 4 แสนคนซึ่งสร้างรายได้จำนวนมากให้แก่จังหวัด และท้องถิ่น วันนี้ปีนี้ทางราชการและผู้ประกอบการประชาชนบนเกาะเสม็ด ร่วมกันกำหนดจัดงานบุญกลางเกาะในวันที่ 21 ถึง 22 มิถุนายน 2561 ณ สะพานท่าเทียบเรือเกาะเสม็ดซึ่งถือเป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว คงซึ่งไว้ประเพณีอันดีงามวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งภายในงานปีนี้มีพิธีอัญเชิญพระ อุปคุต หรือบัวเข็ม ขึ้นจากน้ำและสรงน้ำพระอุปคุต ขอขมาแผ่นดินแผ่นน้ำและพิธีสวดเจริญพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีการเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ การจัดงานดังกล่าวนอกจากวัตถุประสงค์ที่ได้กล่าวข้างต้นแล้วยังได้แสดงถึงความร่วมแรงร่วมใจและถึงความรักความสามัคคีของชาวเกาะเสม็ด เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของเกาะเสม็ดให้ผู้ที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยวต่อไป กิจกรรมนี้ จะเป็นบุญประเพณีบุญกลางบ้านที่สำคัญควบคู่เกาะเสม็ดสืบต่อไป

ภาพ/ข่าว บก.ธรรญธร เพ็งขุนทด หนังสือพิมพ์รวมพลัง

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,752 hits
Blog Stats
  • 27,752 hits