Get Adobe Flash player

BLCP รับรางวัลผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ในงาน “รัฐมีป่า ประชามีสุข ยุควิถีใหม่”

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 – นายยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (BLCP) รับรางวัล “หนังสือชมเชยผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ ประจำปี พ.ศ. 2564”

โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เนื่องในวันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 125 ปี “รัฐมีป่า ประชามีสุข ยุควิถีใหม่” แบบ NEW NORMAL ในรูปแบบการจัดงานแบบ ONLINE ผ่าน Application Zoom และ Facebook Live ของกรมป่าไม้

บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุนโครงการป่าชุมชนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2559  จนถึงปัจจุบัน ได้แก่ป่าชุมชนบ้านศาลเจ้า ป่าชุมชนบ้านแขมงคงมั่น ป่าชุมชนบ้านมะเดื่อ และ ป่าชุมชนบ้านหนองกรับ ในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าและสร้างให้ป่าเป็นแหล่งทรัพยากร แหล่งอาหารของชุมชน ซึ่งชุมชนในพื้นที่สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน และป่าเหล่านี้ยังสามารถช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยมีศักยภาพในการกักเก็บคาร์บอนรวมได้ถึง  7,500  ตัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ริเริ่มจัดทำโครงการฟื้นฟูป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ จังหวัดระยอง ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2551 จำนวนพื้นที่ 125 ไร่ เพื่อช่วยคืนความสมบูรณ์ป่าชายเลนให้กับชาวจังหวัดระยอง ทั้งจำนวนต้นไม้ชายเลนที่เพิ่มมากขึ้น และความหลากหลายของชนิดพรรณไม้ อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถของป่าชายเลนในการช่วยกักเก็บคาร์บอนได้ถึง 2,900 ตัน

BLCP มีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการจัดทำโครงการด้านการอนุรักษ์และดูแลสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเราอยากเห็นเมืองระยองเป็นเมืองที่น่าอยู่คู่อุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน

#กรมป่าไม #NEWNORMAL #BLCP

รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,573 hits
Blog Stats
  • 27,573 hits