Get Adobe Flash player

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ยื่นหนังสือผู้ว่าฯ ขอวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ประชาชนชาวระยองเร่งด่วน หวั่นมีผู้เสียชีวิต และผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ยื่นหนังสือผู้ว่าฯ ขอวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ประชาชนชาวระยองเร่งด่วน หวั่นมีผู้เสียชีวิต และผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด และนางสาวธัชญา จวงสันทัด ตัวแทนชาวระยอง ได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ที่บริเวณมุขหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง

โดยขอให้ทางจังหวัดจัดหาวัคซีนต้านโควิด-19 อย่างเร่งด่วนให้กับประชาชนชาวจังหวัดระยอง มีนายเฉลิมชาติ กองแสง ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง เป็นตัวแทนของนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รับเรื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ระยอง หลายคนร่วมสังเกตการณ์

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่า  วันนี้ตนทั้ง 2 คน มาในนามของคนระยอง ต้องการเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่เป็นคนระยอง จัดหาวัคซีนต้านโควิด-19 คุณภาพดีมาให้คนระยองโดยเร็วที่สุด

มีคลิป กดที่นี่>>>

สริญทิพญ ยื่นหนังสือฯขอวัคซีนฯ

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่า จังหวัดระยอง ยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน มีผู้เสียชีวิต 26 คนแล้ว ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ จนส่งผลกระทบไปเป็นวงกว้างต่อทุกสาขาอาชีพไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติได้ และอยู่ด้วยความหวาดระแวง จนเกิดเป็นสภาวะปัญหาทางจิตใจ

ซึ่งเวลานี้ประชากรในพื้นที่โดยรวมประมาณ 8 แสนกว่าคน และประชากรแฝงรวมๆแล้วเกือบ 1 ล้านคน แต่วัคซีนเพิ่งได้จัดสรรไปเพียง 207,748 คน ซึ่งคิดว่าไม่น่าที่จะเพียงพอต่อการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ได้โปรดเร่งดำเนินการจัดหาวัคซีนคุณภาพดีให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองอย่างเร่งด่วนด้วย เพื่อลดการติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น

จากนั้นนางสริญทิพญ และนางสาวธัชญา ได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับตัวแทนของนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อทวงถามวัคซีนต้านโควิด-19 คุณภาพดี ก่อนจะเดินทางกลับ.

ายงานข่าว /วฐิต กลางนอก ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,697 hits
Blog Stats
  • 27,697 hits