Get Adobe Flash player

รมว.อุตสาหกรรมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สัญชาติจีนที่ระยอง หวังใช้เป็นฐานขยายตลาดอาเซียน-ออสเตรเลีย

รมว.อุตสาหกรรมเปิดโรงงานผลิตรถยนต์สัญชาติจีนที่ระยอง หวังใช้เป็นฐานขยายตลาดอาเซียน-ออสเตรเลีย

 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 เวลา 9.30 น.

ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้แทนร่วมในพิธีเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ GWM ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด

โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี และ มร.เกร็ก ลี รองประธานฝ่ายบริหาร ฝ่ายการผลิตในโรงงานภูมิภาคอาเซียน กล่าวถึงภาพรวมของบริษัท นอกจากนี้ ผู้บริหารยังได้พาชมโรงงานผลิตรถยนต์ของ GWM ที่เป็นโรงงานเพื่อการผลิตรถยนต์ตามนโยบาย ZEV 100% @2035 ของรัฐบาลไทย และรถยนต์ HAVAL H6 Hybrid SUV ที่เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ออกจากสายการผลิตของโรงงานแห่งนี้ด้วย

สำหรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2527 เป็นบริษัทผลิตรถยนต์แบบเอสยูวีและบรรทุกสัญชาติจีนที่เน้นการผลิตรถเอสยูวีและพลังงานใหม่ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เกรท วอลล์ มอเตอร์เข้าซื้อโรงงานผลิตรถยนต์ของ เจเนรัล มอเตอร์ส เพื่อขยายธุรกิจและการผลิตของบริษัท โดยโรงงานแห่งนี้ถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์แบบเต็มรูปแบบแห่งที่ 3 ของบริษัทที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน ซึ่งในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายจะเปิดตัวรถยนต์ครั้งแรก

โดยมีปริมาณการผลิตประมาณอย่างต่ำ 80,000 คันต่อปี นอกจากการทำตลาดในไทยและบริษัทจะใช้โรงงานในไทยแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์เพื่อขยายตลาดไปยังประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้และตลาดอื่นๆ ต่อไป

รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,578 hits
Blog Stats
  • 27,578 hits