Get Adobe Flash player

ดาบตำรวจ สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เกิดอาการร่างกายอ่อนแรง ครึ่งซีก ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง แพทย์รับเข้าทำการรักษากายภาพบำบัด เตรียมจ่ายเงินเยียวยา

ดาบตำรวจสิทธิชัย ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ หลังฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เกิดอาการร่างกายอ่อนแรง ครึ่งซีก ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง แพทย์รับเข้าทำการรักษากายภาพบำบัด เตรียมจ่ายเงินเยียวยา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.พล.ต.ท.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง พญ.ณัฏฐิญา ศิริธรรม นายแพทย์ชำนาญการ สาขาอายุรกรรมและระบบประสาท รพ.ระยอง และนายจักริน ประโมงเขต เจ้นหน้าที่ ส.ปสช.เขต 6

พร้อมด้วยดาบตำรวจสิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เขาชะเมา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 มีอาการร่างกายอ่อนแรงซีกขวาชาไปทั้งแถบ จนไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้ไม้เท้าพยุงเดิน หลังไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ร่างกายแข็งแรงทำงาน และปีนต้นไม้ได้อย่างสบาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับสาเหตุของอาการป่วยของดาบสิทธิชัยว่าเกิดจากจากสาเหตุใด

นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับเคสของดาบตำรวจสิทธิชัยถือเป็นอาการข้างเคียงที่เกิดหลังฉีดวัคซีน แต่ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะการฉีดวัคซีนมีประโยชน์มากกว่า ส่วนกรณีจะเข้าข่ายการเยียวยา ก็ต้องขึ้นอยู่กับทาง ส.ปสช.เป็นผู้ตรวจสอบและสรุป โดยจะส่งผลการตรวจรักษาไปให้ไปให้ตรวจสอบ

พล.ต.ท.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2 และรรท.ผบก.จว.ระยอง กล่าวว่า สำหรับเคสกรณีดาบตำรวจสิทธิชัย ที่เกิดขึ้นเป็นวัคซีนจาก รพ.ตำรวจ โดยทาง รพ.ระยอง จัดเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์มาฉีดให้ในวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้การดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือมาตลอด หลังเกิดอาการข้างเคียงขึ้น โดยมีสวัสดิการให้พร้อมประสานให้ในเรื่องการรักษา เพื่อให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

นายจักริน ประโมงเขต เจ้าหน้าที่ ส.ปสช.เขต 6 กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีดาบตำรวจสิทธิชัยเบื้องต้น พบว่า อาการเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนจริง ส่วนจะเข้าข่ายในระดับใดก็ต้องขึ้นอยู่กับผลการตรวจรักษาจาก รพ.ระยอง

ด้าน ดาบตำรวจสิทธิชัย กล่าวว่า อาการในวันนี้ก็เริ่มดีขึ้น อาการปวดศีรษะ อาเจียน และท้องเสียเริ่มหายแล้ว แต่อาการชาซีกขวาก็ยังมีอาการชาอยู่ แต่ก็เริ่มดีขึ้นหลังจากทำกายภาพบำบัด ก็หวังว่าคงจะหายเป็นปกติโดยเร็ว ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ ส่วนเงินเยียวยาหากได้มาก็จะนำมาใช้รักษาตัวต่อไป

มีคลิป >>>>>

www.ruampalang.com

พร้อมทั้งฝากให้ผู้ที่กำลังฉีดวัคซีนอย่ากลัว เพราะอาการข้างเคียงไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ จึงขอให้ไปฉีดวัคซีนกันทุกคน เพื่อให้ปลอดภัยจากโควิด-19.

ดาบตำรวจสิทธิชัย ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ หลังฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เกิดอาการร่างกายอ่อนแรง ครึ่งซีก ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง แพทย์รับเข้าทำการรักษากายภาพบำบัด เตรียมจ่ายเงินเยียวยา

ภาพข่าว/วฐิตกลางนอก รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,756 hits
Blog Stats
  • 27,756 hits