Get Adobe Flash player

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯ

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯ พร้อมแต่งตั้งประธานที่ปรึกษาฯ

นำโดย นายประยรู พงศ์พันธ์   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด และคณะให้การต้อนรับฯ

เมื่อวัน อังคาร ที่  19 พฤษภาคม  63

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จัดประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯ โดยมี นายรัตน์  สังข์สุวรรณ (อัยการรัตน์)   ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ   และคณะกรรมาการฯ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ตำรวจท่องเที่ยว สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ผู้ประกอบการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ซึ่งในวันนี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด วาระการประชุมในกรณีเร่งด่วนโดยสรุปดังนี้

1.คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติจะครบวาระหมดตัวละ 2  ปี จะต้องมีการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาใหม่ และได้คณะกรรมการเรียบร้อย โดยมีท่านอัยการรัตน์ นายรัตน์  สังข์สุวรรณ (อัยการรัตน์) เป็นประธานที่ปรึกษาต่อ พร้อมคณะกรรมการท่านเดิม และเพิ่มใหม่

2.เรื่องของการเปิดการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ดนั้นนะตอนนี้ยังไม่ได้มีการเปิดการท่องเที่ยว  เนื่องจากว่าในช่วงสถานการณ์โควิด -19 นั้นเรายังต้องรอทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่จะประกาศผลการท่องเที่ยวจึงจะมีการเปิดการท่องเที่ยวขึ้นได้

นายประยรู พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด

มีคลิป กด…ที่นี่

แต่เราก็มีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับไว้ เมื่อวันมีการเปิดการท่องเที่ยวขึ้นมา ซึ่งทางคณะกรรมการที่ปรึกษาก็จะช่วยให้คำแนะนำในการที่จะดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการท่องเที่ยวหากมีการเปิดการท่องเที่ยวขึ้น

3.เรื่องของการปิดการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ดประจำปี ทางคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯ นั้นมีความเห็นร่วมกันแล้ว ว่า เห็นควรอย่างยิ่งที่จะปืดการท่องเที่ยวเพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาตินั้นฟื้นคืนตัว เป็นประจำทุกปี

โดยมีความเห็นเสนอการปิดร่วม รวมทั้งหมดของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด คือ จุดเขาแหลมหญ้าหาดแม่รำพึง เกาะเสม็ดนั้น เห็นสมควรปิดในช่วงเดือนสิงหาคม กันยายน เป็นเวลา 2 เดือนสำหรับจุดอื่น คือ เกาะทะลุ เกาะกุฎี เกาะมะขาม เกาะกรวยและเกาะปลายตีน โดยส่วนตรงนั้นก็จะมีการท่องเที่ยวในเรื่องของหาดและการดำน้ำ ก็เห็นสมควรปิด 4 เดือน คือปิดตั้งแต่ 1 มิถุนายน จนถึง 30 กันยายน นี้ก็คือประเด็นหลัก

นายประยรู   หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด กล่าวต่อว่า ทางอุทยานฯ จะแจ้งให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการให้ทราบล่วงหน้าตามที่ได้แจ้งในที่ประชุม หากว่ามีคำสั่งให้ปิดสถานที่ประจำปี ต่อไป..

รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด

 

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,755 hits
Blog Stats
  • 27,755 hits