Get Adobe Flash player

ไออาร์พีซีร่วมกับกลุ่ม ปตท. สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลระยอง   

ไออาร์พีซีร่วมกับกลุ่ม ปตท. สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลระยอง   

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) โดย นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานโครงสร้างสาธารณูปโภคและโลจิสติกส์ ร่วมกับกลุ่ม ปตท. มอบ “นวัตกรรมทางการแพทย์” ให้กับโรงพยาบาลระยอง เพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่ง นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง เป็นผู้รับมอบ ณ ศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายชุมชนไออาร์พีซี

นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ซ้าย) นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง (ขวา)

ในฐานะที่กลุ่ม ปตท. เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านปิโตรคมี โดยบริษัทในกลุ่มฯ เป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติกและเคมีภัณฑ์ที่มีประสบการณ์สูง จึงได้นำความรู้ความชำนาญทั้งทางด้านวัสดุพลาสติกวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึงการออกแบบพัฒนา คิดค้นนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนต่อสู้วิกฤตเชื้อไวรัส COVID-19 จึงได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่

1. เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ จำนวน 2 เตียง ที่สามารถกรองและฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสี UV-C ได้ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งได้พัฒนาเครื่องกำเนิดแรงดันลบแบบเคลื่อนที่นำไปติดตั้งร่วมกับกล่องทำหัตถการ ให้มีความปลอดภัยขณะปฏิบัติหน้าที่และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2. ชุด COVERALL และ ISOLATION GOWN ซึ่งทำจากผ้าสปันบอนด์ ผลิตจากเม็ดพลาสติก PP Polimaxx ที่พัฒนาคุณสมบัติให้มีความยืดหยุ่น แข็งแรง ฉีกขาดยาก ที่สำคัญคือไม่ดูดซึมน้ำ ไม่มีฝุ่นละออง ไม่มีสารพิษตกค้าง ปราศจากเชื้อแบคทีเรีย สามารถป้องกันสารคัดหลั่งและการซึมผ่านของเลือด ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี

3. ชุด PPE ทางการแพทย์ สำหรับสวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นเกราะป้องกันที่ช่วยยกระดับความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างไร้กังวล ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ นอกจากนั้น บริษัทไออาร์พีซียังได้สนับสนุนหน้ากาก Face Shield เพิ่มเติมให้บุคลากรทางการแพทย์อีกจำนวน 800 ชิ้น เพื่อใช้ปกป้องใบหน้าจากสิ่งไม่พึงประสงค์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปพร้อมกับการดูแลชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม อย่างต่อเนื่อง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนตลอดไป            

รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,551 hits
Blog Stats
  • 27,551 hits