Get Adobe Flash player

BLCP ขานรับนโยบาย B20 ยืนยันความพร้อมร่วมหนุน Energy For ALL

BLCP ขานรับนโยบาย B20 ยืนยันความพร้อมร่วมหนุน Energy For ALL

จากนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงนโยบายในการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มดิบล้นตลาด ทำให้หน่วยงานภาคเอกชนขานรับ พร้อมให้ความร่วมมือในทุกๆ ด้าน

โดยเมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด เป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการที่สนับสนุนนโยบายภาครัฐ เพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี

บริษัทฯ ได้สั่งซื้อน้ำมันดีเซล B20 (ล๊อตแรก) จำนวน 767,000 ลิตร ซึ่งน้ำมันดีเซล B20 คือน้ำมันดีเซลปกติ ผสมกับไบโอดีเซลจากน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ ในสัดส่วน 20% หรือจำนวน 153,400 ลิตร และในปีนี้เช่นกัน

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สั่งซื้อน้ำมันดีเซล B20 (ล๊อตที่สอง) จาก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์  รวมจำนวนทั้งสิ้น 600,000 ลิตร  (ซึ่งมีส่วนผสมของไบโอดีเซลจากน้ำมันปาล์มบริสุทธ์ จำนวน 120,000 ลิตร)

เพื่อให้เป็นตามที่กระทรวงพลังงานได้ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมนโยบายพลังงาน เพื่อประชากรทุกระดับตามนโยบาย Energy For All และให้มีการส่งเสริมการใช้ไบโอดีเซลผสมในน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันอีกด้วย

โดยรวม บริษัทฯ ได้สั่งซื้อน้ำมันดีเซล B 20 รวมจำนวน 1,367,000 ลิตร คิดเป็นสัดส่วนของไบโอดีเซลจากน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์ จำนวนทั้งสิ้น 273,400 ลิตร เพื่อทดแทนการใช้เชื้อเพลิงในการ start up และ shutdown โรงไฟฟ้าจากที่เคยใช้น้ำมันดีเซลปกติ

นายยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด

นายยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า  BLCP พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการใช้พลังงานทางเลือก และตระหนักดีว่า  “นวัตกรรมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล BLCP จะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาคุณภาพของการผลิตกระแสไฟฟ้า และศักยภาพของบุคลากร สิ่งสำคัญ คือ องค์กรคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด และในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

BLCP ขอเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุข และทุกๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนในประเทศไทย เราจะร่วมกันฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนไม่ประมาทและการ์ดอย่าตก”

BLCP ร่วมสร้างสังคมน่าอยู่ เคียงคู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

รายงานข่าว/ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,777 hits
Blog Stats
  • 27,777 hits