Get Adobe Flash player

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี มอบหมวกนิรภัยให้ 10 โรงเรียนในจังหวัดระยอง ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนผ่านโครงการ The LifesaverTM เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ

Headline: ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี มอบหมวกนิรภัยให้ 10 โรงเรียนในจังหวัดระยอง ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนผ่านโครงการ The LifesaverTM เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ

 

10 มกราคม 2563 – ระยอง คุณนิพนธ์ จันทร์ทองใบ ผู้จัดการนิคมอุตสาหกรรม RIL ประธานคณะ Road Safety ของธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี (ที่ 5 จากซ้าย) พร้อมกับผู้บริหารและคณะกรรมการ Road Safety ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี มอบหมวกนิรภัยจำนวน 300 ใบให้กับโรงเรียนในจังหวัดระยอง เพื่อให้ทางโรงเรียนได้ทำการจัดสรรมอบให้กับนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนโดยซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของผู้ปกครอง เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2563 โดยมีโรงเรียนที่ได้รับมอบทั้งสิ้นจำนวน 10 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านมาบตาพุด โรงเรียนวัดกรอกยายชา โรงเรียนวัดมาบข่า โรงเรียนวัดมาบชลูด โรงเรียนวัดห้วยโป่ง โรงเรียนวัดซากลูกหญ้า โรงเรียนวัดตากวน โรงเรียนวัดโขดหิน โรงเรียนวัดกระเฉท และโรงเรียนวัดหนองกระบอก

 

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปลูกฝังและสร้างความตระหนักเรื่องความปลอดภัย โดยรณรงค์ส่งเสริมเรื่องการสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งคนขับขี่และคนซ้อน ผ่านโครงการ The LifesaverTM มาอย่างต่อเนื่อง จากรายงานอัตราการสวมหมวกนิรภัยของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในประเทศของมูลนิธิไทยโรดส์ ปัจจุบันมีเด็กไทยซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์โดยไม่ได้สวมหมวกนิรภัยอัตราสูงถึงร้อยละ 94 หากเกิดอุบัติเหตุจะมีโอกาสในการรอดชีวิตน้อยมาก ซึ่งหมวกนิรภัยมีประสิทธิภาพในการลดความเสี่ยงและลดอาการบาดเจ็บที่ศีรษะลงได้เป็นการช่วยลดอัตราเสี่ยงในการเสียชีวิตบนท้องถนน การมอบหมวกนิรภัยในครั้งนี้ เป็นการสร้างความตระหนักให้กับทางโรงเรียนและผู้ปกครอง ส่งเสริมให้บุตรหลานใส่หมวกนิรภัย เพื่อสร้างสังคมปลอดภัยและลดความสูญเสียบนท้องถนนอย่างเป็นรูปธรรม

 

ภาพบรรยากาศการมอบหมวกนิรภัยตามโครงการ The LifesaverTM ตามโรงเรียนต่างๆ

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,751 hits
Blog Stats
  • 27,751 hits