Get Adobe Flash player

10 ปี เอสซีจี ฟุตบอลลีกเยาวชน จ.ระยอง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ ขนทัพนักเตะเยาวชนเปิดฉากการแข่งขัน ประจำปี 2562

10 ปี เอสซีจี ฟุตบอลลีกเยาวชน จ.ระยอง
ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ
ขนทัพนักเตะเยาวชนเปิดฉากการแข่งขัน ประจำปี 2562

(ระยอง) 6 กรกฎาคม 2562 ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี จัดแถลงข่าวเปิดการแข่งขันเอสซีจี ฟุตบอลลีกเยาวชน จังหวัดระยอง อายุไม่เกิน 15 ปี ประจำปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีที่ 10 โดยมี นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง (คนที่ 7 จากซ้าย) นายพิบูลย์ ศิรินันทนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทระยองโอเลฟินส์ จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี (คนที่ 6 จากซ้าย) และนางสาวน้ำทิพย์ สำเภาประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารแบรนด์ และกิจการเพื่อสังคม ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี (คนที่ 8 จากซ้าย) ร่วมแถลงข่าว พร้อมมอบเงินสนับสนุนทีมนักกีฬาเยาวชน ระยอง เป็นเงิน 250,000 บาท ณ อาคารสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอาร์ไอ แอล จังหวัดระยอง ซึ่งในปี 2562 นี้ มีทีมฟุตบอลเยาวชน จังหวัดระยอง ผ่านรอบคัดเลือกทั้งหมด 10 ทีม โดยจะทำการแข่งขันระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2562 นี้

นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทางธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี จัดขึ้นตลอด 10 ปี ช่วยส่งเสริมให้เยาวชน จังหวัดระยอง ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เกิดการพัฒนาศักยภาพ และยกระดับความสามารถของนักกีฬาฟุตบอลภาคตะวันออกให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคณาจารย์และนักเรียนอีกด้วย ซึ่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระกรุณาธิคุณพระราชทานถ้วยรางวัล เพื่อมอบสำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันฯ ถือเป็นเกียรติยศอันสำคัญยิ่งและเป็นขวัญกำลังใจชั้นเยี่ยมแก่เหล่านักกีฬาทุกคน”

นางสาวน้ำทิพย์ สำเภาประเสริฐ

ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารแบรนด์ และกิจการเพื่อสังคม ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี

กล่าวว่า “ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้เริ่มจัดการแข่งขันเอสซีจี ฟุตบอลลีกเยาวชน จังหวัดระยอง อายุไม่เกิน 15 ปี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งแต่ปี 2553 โดยปีนี้เป็นปีที่ 10 ของการจัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน จังหวัดระยอง ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด โดยให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะและศักยภาพด้านกีฬา รวมทั้งเรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬา เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักฟุตบอลเยาวชนของจังหวัดระยองได้มีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไป”

“ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา มีเยาวชน จ.ระยอง ร่วมโครงการฯ กว่า 2,500 คน ทั้งนี้มีนักฟุตบอลเยาวชน จังหวัดระยองที่ร่วมโครงการฯ หลายคนมีโอกาสศึกษาต่อ และเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนชั้นนำระดับประเทศ เช่น โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีนักฟุตบอลอาชีพสังกัดสโมสรชั้นนำของประเทศ ที่เคยผ่านการแข่งขันในเอสซีจี ฟุตบอลลีกเยาวชน จ.ระยอง อาทิ ศฤงคาร พรหมสุภะ (เหน่ง) ถิรวุท สรวลสรรค์ (ข้าวปุ้น)”


สำหรับการแข่งขันเอสซีจี ฟุตบอลลีกเยาวชน จังหวัดระยอง อายุไม่เกิน 15 ปี ประจำปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีที่ 10 นี้ มีทีมเยาวชน จังหวัดระยอง ผ่านรอบคัดเลือกรวม 10 ทีม ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมนี้ และจะทราบผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในเดือนตุลาคม 2562 โดยนักฟุตบอลที่สะสมคะแนนการเล่นสูงสุด 30 คนแรก จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแคมป์เอสซีจีลีกเยาวชน เพื่อฝึกทักษะด้านฟุตบอลกับทีมงานมืออาชีพ จากเอสซีจี เมืองทอง อะคาเดมี่ และทดสอบฝีเท้ากับทีมเยาวชนของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อพัฒนาศักยภาพ เพิ่มทักษะความสามารถ ให้สูงขึ้นต่อไป

สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามตารางการแข่งขัน และผลการแข่งขันได้ทาง Facebook: CSR SCG CHEMICALS

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,799 hits
Blog Stats
  • 27,799 hits