Get Adobe Flash player

อดิตยาเบอร์ล่า จัดเสวนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 โครงการขยายกำลังการผลิตโรงงานผลิตภัณฑ์คลอร์-อัลคาไลและอีพิคลอโรไฮดริน  

โครงการขยายกำลังการผลิตโรงงานผลิตภัณฑ์คลอร์-อัลคาไลและอีพิคลอโรไฮดริน

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 บริษัท อดิตยาเบอร์ล่า เคมีคัลส์ (ประเทศไทย)จำกัด (คลอ อัลคาลี ดีวิชั่น) จัดเวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1

โครงการขยายกำลังการผลิตโรงงานผลิตภัณฑ์คลอร์-อัลคาไลและอีพิคลอโรไฮดริน  ณ  โรงแรมโกลเด้นซิตี้จังหวัดระยอง

โดยมี คุณซี เอส บาบู รองประธานบริษัท ฯ คุณวิเชษฐ นิลเขาปีบ ผู้ช่วยผู้จัดการบริหารงานทั่วไป คุณทรงพล ศิขิรัมย์ ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมฯ คุณเกรียงไกร ชูติสูตร์ ผู้จัดอาวุโสฝ่ายผลิต และ คุณธิติมา คล้ายขำ ผู้จัดการฝายทรัพยากรมนุษย์ และ คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โดยมีประชาชนจากชุมชนต่างๆรอบเขตประกอบการ บริษัท ร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน บริษัท อดิตยาเบอร์ล่า เคมีคัลส์ (ประเทศไทย)จำกัด (คลอ อัลคาลี ดีวิชั่น) ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมตะวันออก มาบตาพุด ประกอบกิจการอุตสาหกรรมด้านการผลิตผลิตภัณฑ์คลอร์-แอลคาโลและอีพิคลอโรไฮดริน ตั้งแต่ปี 2541  เป็นต้นมาโดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หลักจำนวน 7 ชนิด และมีผลิตภัณฑ์พลอยได้จำนวน 4 ชนิด

         

ทั้งนี้ บริษัท อดิตยาเบอร์ล่า เคมีคัลส์ (ประเทศไทย)จำกัด (คลอ อัลคาลี ดีวิชั่น)  มีแผนขยายกำลังการผลิตโดย การปรับปรุงและติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์เพิ่มเติมในพื้นที่โรงงานปัจจุบันและก่อสร้างโรงงานในพื้นที่โรงงานส่วนขยายจึงต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมเสนอต่อสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบด้านสิ่งแวดล้อม

ดังนั้น บริษัท อดิตยาเบอร์ล่า เคมีคัลส์ (ประเทศไทย)จำกัด (คลอ อัลคาลี ดีวิชั่น) จึงได้ดำเนินการศึกษาและจัดทำการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม  และ การดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นกระบวนการที่มีความสำคัญที่จะช่วยในการดำเนินการและตัดสินใจในขั้นตอนต่างๆดังนั้นในการดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนภายใต้โครงการนี้จะมุ่งเน้นกระบวนการสื่อสารให้เกิดความเข้าใจร่วมกันระหว่างเจ้าของโครงการกับชุมชนที่อยู่บริเวณพื้นที่ศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินโครงการรวมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

   

จากนั้นคณะผู้บริหารได้นำพนักงาน ประชาชนที่ร่วมโครงการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเก็บขยะที่ชายหาดแสงจันทร์อีกด้วย

ภาพข่าว:วิเชษฐ นิลเขาปีบ  /ธิติมา คล้ายขำ

รายงานข่าว: ธรรญธร เพ็งขุนทด/ฐนกร เปรมสมบัติ

 

 

 

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,910 hits
Blog Stats
  • 27,910 hits