Get Adobe Flash player

อิสท์วอเตอร์และยูยู ลงนามความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาร่วมกับ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาทักษะนักศึกษา ส่งเสริมประสบการณ์การทำงานจริง ยกระดับอาชีวะไทยสู่มืออาชีพ เตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

กลุ่มบริษัทอีสท์ วอเตอร์ จับมือ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก

พัฒนาศักยภาพยกระดับอาชีวะไทยสู่มืออาชีพ

อีสท์ วอเตอร์และยูยู ลงนามความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาร่วมกับ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาทักษะนักศึกษา ส่งเสริมประสบการณ์การทำงานจริง ยกระดับอาชีวะไทยสู่มืออาชีพ เตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

 

 

บริษัท  จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ และบริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ยูยู ลงนามบันทึกความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาร่วมกับสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก  สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา เพื่อให้นักศึกษามีโอกาสในการเสริมสร้างประสบการณ์ในวิชาชีพ พัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้นักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้จากสาขาวิชาที่ศึกษามาประยุกต์ใช้ สร้างประสบการณ์การทำงานจริง และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต ยกระดับสู่ความเป็นมืออาชีพ ตอบสนองความต้องการด้านแรงงานที่เพิ่มขึ้น

นายบดินทร์ อุดล รองกรรมการผู้อำนวยใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์  เปิดเผยว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่างอีสท์ วอเตอร์และยูยู กับสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และเปิดโอกาสให้นักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาชีพช่างเทคนิคของสถาบัน เข้าฝึกงานร่วมกับอีสท์ วอเตอร์ เรียนรู้เทคโนโลยีการบริหารจัดการน้ำแบบครบวงจร เพื่อพัฒนาคุณภาพและเตรียมความพร้อมให้เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ เป็นการยกระดับอาชีวะไทยสู่ความเป็นมืออาชีพ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดแรงงานที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออก”

ด้าน ดร.สมชาย  ธำรงสุข  ผู้อำนวยการ  สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก  สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า “ทางสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัทอีสท์ วอเตอร์  ในความร่วมมือจัดการศึกษาร่วมกันในครั้งนี้ โดยจะมีการพัฒนาหลักสูตรระบบทวิภาคี ในสาขาที่ร่วมมือกันเพื่อจัดการเรียนการสอนในสถาบัน  ซึ่งสถาบันฯ ให้ความสำคัญในการพัฒนาด้านการศึกษาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านอาชีวศึกษา สู่การสร้างแรงงานที่ตรงกับตลาดแรงงาน การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการริเริ่มที่ดีที่สามารถเป็นแบบอย่างให้กับสถาบันการอาชีวะอื่นๆ ที่จะได้มีการสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาการศึกษา เพื่อรองรับประเทศไทย 4.0 และรองรับการขยายตัวทางด้านอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นในภาคตะวันออกได้เป็นอย่างดี”

รายงานข่าว : ธรรญธร เพ็งขุนทด

 

 

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,701 hits
Blog Stats
  • 27,701 hits