Get Adobe Flash player

คณะผู้บริหารระดับสูงโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ลงพื้นที่เยี่ยมชมและพบปะพูดคุยกลุ่ม“เกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง”เป็นชุมชนที่โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีให้การสนับสนุนต่อเนื่อง

คณะกรรมการและคณะผู้บริหารระดับสูงโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ลงพื้นที่เยี่ยมชมและพบปะพูดคุยกลุ่ม“เกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง”

    

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 คณะกรรมการบริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (Board of Director)

คุณระวิ คอศิริ  ดร.กัมปนาท บำรุงกิจ และคณะผู้บริหารระดับสูงของบีแอลซีพี

ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมและพูดคุยกับ ประธานและสมาชิกกลุ่มเกษตรอินทรีย์ (ชุมชนโขดหินและชุมชนเขาไผ่) ซึ่งเป็นชุมชนที่โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีให้การสนับสนุนต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อโครงการ

“เกษตรอินทรีย์ วิถีพอเพียง”

ปัจจุบัน โครงการดังกล่าว มีสมาชิกที่นำสวนเกษตรอินทรีย์เข้าร่วมโครงการ ประมาณ 20 แปลง และพื้นที่โดยรวม ประมาณ 100 ไร่ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการต่ออายุ Certificate เกษตรอินทรีย์ (Organic Thailand) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อีกจำนวน 11 แปลง ถือได้ว่าเป็นกลุ่มเกษตรอินทรีย์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในจังหวัดระยอง

  

กลุ่มเกษตรอินทรีย์ได้นำคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้บริหาร เดินชมสวนเกษตรอินทรีย์ ตามศาสตร์พระราชาในหลวงรัชการที่ 9 พร้อมชิมผลไม้ตามฤดูกาลรวมถึงได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ เช่น วิธีหุงน้ำว่านอายุรเวชโบราณ ปิดท้ายด้วยการอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากกลุ่มเกษตรอินทรีย์ซึงมีมากมายหลากหลาย อาทิ ผลไม้ ดินหอม น้ำหมัก มะม่วงกวน กะปิสไตล์ระยองฮิ

บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขใจทั้งผู้เยี่ยมชมและผู้พาชม …และนี่คือ การอยู่ร่วมกันด้วยวิถียั่งยืน สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

บีแอลซีพี มุ่งมั่นสู่การเป็นต้นแบบที่ดีของโรงไฟฟ้าถ่านหินในประเทศไทย

รายงานข่าว : ธรรญธร เพ็งขุนทด

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,751 hits
Blog Stats
  • 27,751 hits