Get Adobe Flash player

กลุ่ม ปตท. และ ภาคีเครือข่ายฯ โครงการ “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ” ครั้งที่ 16

กลุ่ม ปตท. และ ภาคีเครือข่ายฯ จับมือกับกลุ่มประมงเรือเล็กเก้ายอด จ.ระยอง จัดกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการ “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ” ครั้งที่ 16 นายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเมืองระยอง ประธานเปิดกิจกรรมปล่อยพันธุ์น้ำ ครั้งที่ 16 โดยมีจิตอาสาจากทุกภาคส่วนและประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม ซึ่งจัดโดย กลุ่ม ปตท.ภาคีเครือข่ายและกลุ่มประมงเรือเล็กเก้ายอด จ.ระยอง นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเป็นความร่วมมือร่วมใจของทั้งภาคอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการ และประชาชนในพื้นที่ จ.ระยอง ที่ให้ความสำคัญกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

          

    

   

  

ในการร่วมกันส่งเสริมการเพิ่มปริมาณพันธุ์สัตว์น้ำในทะเล สร้างสมดุลของระบบนิเวศอันจะช่วยขยายพันธุ์สัตว์น้ำ เพิ่มรายได้ให้กับชาวประมงโดยรอบ และยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมชายฝั่งทะเลอีกด้วย
ด้านนายประทีป จิตรประทักษ์ อนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีพันธุ์สัตว์น้าที่ปล่อยได้แก่ ลูกปูม้า จำนวน 300,000 ตัว และกุ้งกุลาดำ จำนวน 200,000 ตัว รวม 500,000 ตัว ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการเพิ่มปริมาณพันธุ์สัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในทะเล สร้างสมดุลให้กับระบบนิเวศทางทะเล รวมถึงการเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มประมงซึ่งเป็นอาชีพที่สำคัญของพื้นที่และระบบเศรษฐกิจของประเทศ

cr: ส.ปชส ระยอง ปรีชา สุจริต

ธรรญธร เพ็งขุนทด  หนังสือพิมพ์รวมพลัง รายงาน

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,910 hits
Blog Stats
  • 27,910 hits