Get Adobe Flash player

ไออาร์พีซี สร้าง เสริม เติมเต็มศูนย์เรียนรู้ วิถีชุมชนบ้านชะวึก

_DSC0065 _DSC0078 _DSC0121 _DSC0134 _DSC0135

             ศูนย์การเรียนรู้ไออาร์พีซี เป็นสถานที่เพื่อการทดลองปฏิบัติเบื้องต้นในการประกอบอาชีพในชุมชนได้เป็นอย่างดี  โดยเป็นสถานที่ถ่ายทอดความรู้  แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเพิ่มทักษะอาชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  สามารถพึ่งพาตนเองในรูปแบบของการมีส่วนร่วม และผู้เข้ามาเรียนรู้สามารถฝึกทักษะด้วยการลงมือปฏิบัติจริง จึงนับได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ

วันที่ 9 พฤษภาคม 2559 บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) โดยโรงงานผลิตโพรพิลีน ร่วมกับ ชุมชนบ้านชะวึก ต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง ดำเนินงานส่งมอบโครงการปรับปรุงห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้บ้านชะวึก ภายใต้โครงการ CSR-DIW ประจำปี 2559 โดยมีนายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธาน  ในพิธี  และกล่าววัตถุประสงค์โครงการโดยนางพัชริน ประดับ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านชะวึก ต.นาตาขวัญ อ.เมือง      จ.ระยอง  และนายสุธรรม  จาทอง ผู้จัดการฝ่ายโอเลฟินส์   เป็นตัวแทนบริษัทฯ ส่งมอบโครงการฯ

ศูนย์การเรียนรู้บ้านชะวึกจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชนของตำบล   นาตาขวัญ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ข้อมูลในการเรียนรู้วิถีชุมชน  รวมถึงการแก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชนอย่างมีส่วนร่วม  นอกจากนั้นยังเป็นสถานที่ในการต้อนรับคณะเยี่ยมชมจากองค์กรต่างๆ ทั่วประเทศที่เข้ามาศึกษาดูงาน           ในท้องถิ่นอีกด้วย

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน ด้วยความห่วงใย ใส่ใจ และแบ่งปัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตลอดไป   /บก.ธรรญธร รวมพลัง

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,910 hits
Blog Stats
  • 27,910 hits