Get Adobe Flash player

สมาคมเพื่อนชุมชน จัด“ ติวเตอร์ GAT/PAT – O-NET” ปี5

สมาคมเพื่อนชุมชน จัด“ ติวเตอร์ GAT/PATO-NET ปี5

          ปั้นเด็กระยองสู่สนามแข่งชิงเข้ามหาวิทยาลัย

 

     นางสาวปาริชาติ อัศวกุล  ผู้บริหารสมาคมเพื่อนชุมชน เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้  สมาคมเพื่อนชุมชน   ซึ่งก่อตั้งโดย 5 ผู้ประกอบการชั้นนำ  ได้แก่ กลุ่ม ปตท.  เอสซีจี   บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย  และกลุ่มบริษัท โกลว์     ได้ร่วมกับ จังหวัดระยอง  สพม.เขต18 ระยอง-ชลบุรี จัด“โครงการเพื่อนชุมชนติวเตอร์ GAT/PATO-NET  ปีที่ 5   โดยมีอาจารย์สถาบันกวดวิชาชั้นนำของประเทศ  มาถ่ายทอดเทคนิค วิธีการต่างๆ  เสริมเคล็ดลับ ให้นักเรียนในระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 เตรียมความพร้อมก่อนสอบแข่งขันเข้าในมหาวิทยาลัย และทบทวนความรู้ก่อนเข้าสู่สนามสอบแอดมิชชัน    ซึ่งมีการแนะนำเทคนิคในการทำข้อสอบวิชาต่างๆ 8 กลุ่มสาระวิชา  ได้แก่ ฟิสิกส์ เคมี คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย สังคมศึกษา และ GATเชื่อมโยง เป็นต้น ฯลฯ

ทั้งนี้  กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้น 2 ครั้ง  โดยครั้งแรกวันที่ 24-28 สิงหาคม 2558 ณ ห้องสุนทรภู่ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง  มีนักเรียนชั้น ม.6จาก 15 โรงเรียนในเขตอำเภอเมือง บ้านค่าย บ้านฉาง นิคมพัฒนา ปลวกแดง และเยาวชนจากชุมชนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดระยอง  เข้าร่วมติวเตอร์กว่า 1,800 คน    และในครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 4 กันยายน 2558 ณ โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก 8 โรงเรียน ในเขตอำเภอแกลง อำเภอเขาชะเมา อำเภอวังจันทร์ และเยาวชนจากชุมชนต่างๆในจังหวัดระยองเข้าร่วมโครงการประมาณ 600 คน

  “โครงการเพื่อนชุมชนติวเตอร์ GAT/PAT ที่จัดขึ้นในปีนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่5แล้ว   นับเป็นอีกหนึ่งโครงการด้านการศึกษา ที่มุ่งเสริมสร้างความรู้และศักยภาพให้กับเยาวชนในจังหวัดระยอง ได้มีโอกาสสอบเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐได้มากขึ้น  โดยในปีนี้เป็นปีที่มีนักเรียนในพื้นที่จังหวัดระยองสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่าปีที่ผ่านมา  เนื่องจากเห็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นในติวเตอร์รุ่นก่อน  โดยมีข้อมูลที่ได้รับจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ระบุว่าในปีที่ผ่านมามีผลการสอบเข้ามหาวิทยาลัยติดอันดับ3ของประเทศ  แสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถในการเข้าถึงการศึกษาที่เพิ่มมากขึ้นของเด็กนักเรียนในจังหวัดระยอง”  นางสาวปาริชาติ กล่าว

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,559 hits
Blog Stats
  • 27,559 hits