Get Adobe Flash player

GMTP “ โดย โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3 ร่วมสนับสนุน โครงการประกวดบทกลอนสุนทรภู่ ประจำปี 2564

“ GMTP “ โดย โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3
ร่วมสนับสนุน โครงการประกวดบทกลอนสุนทรภู่ ประจำปี 2564

จังหวัดระยองโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง ร่วมกับ สถานีวิทยุกวี เอฟ.เอ็ม 100.5 และ นสพ.กวีนิวส์ จัดโครงการประกวดแต่งบทกลอนสุนทรภู่ ปี 2564 สำหรับนักเรียนนักศึกษา ซึ่งมีการส่งเข้าประกวดในช่วงเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา และ มีคณะกรรมการให้คะแนนตัดสินและมอบรางวัล ให้กับผู้ชนะประเภทต่างๆ ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า จ.ระยอง โดย มี นายวรวุฒิ ด่านสมพงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง เป็นประธานในงานประกาศผลและมอบเงินรางวัลแก่นักเรียนที่เข้าร่วมการประกวดแต่งกลอนสุนทรภู่ ประจำปี 2564

ทั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์การเขียนบทกลอนและรำลึกถึงครูกลอนสุนทรภู่ เนื่องในวันสุนทรภู่ ในวันที่ 26 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการจัดกิจกรรมนี้ต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี สืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาติต่อไป ทั้งนี้มีหน่วยงานจังหวัดระยองและภาคเอกชนหลายหน่วยงานร่วมสนับสนุน ซึ่งมีนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้แทนบริษัทที่สนับสนุนการจัดกิจกรรม ดังกล่าว เช่น บริษัทกัลฟ์ เอ็มทีพี แอลเอ็นจี เทอร์มินอล จำกัด (GMTP) โดย โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะ ที่ 3 เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ร่วมสนับสนุน นายสมชาย พงษ์เทพิน ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ GMTP กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นโครงการที่ดีที่จังหวัดระยอง โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดฯและสื่อมวลชน สื่อกวีนิวส์ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ และ การให้ความสำคัญของการใช้ภาษาไทย การเขียนบทกลอน ตามแนวทางของกวีกลอนสุนทรภู่ ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ และเป็นการสืบสานถ่ายทอดสู่เยาวชนรุ่นใหม่ได้ให้ความสำคัญอนุรักษ์มรดกของชาติต่อไป รู้สึกยินดีในการเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมนี้มาอย่างต่อเนื่องทุกปี และขอขอบคุณและยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมที่ดีมีคุณค่าทางสังคมของจังหวัดระยอง และ สื่อมวลชนที่สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม


การประกวดแต่งกลอน แบ่งเป็นระดับชั้นมัธยมตอนต้น หัวข้อ”เมืองระยองแดนดินถิ่นผลไม้ ระดับมัธยมตอนปลาย หัวข้อ”เราต้องหยัดยืนอยู่สู้โควิด”โดยทั้ง 2 ประเภท มีเงินรางวัลทั้งชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรางวัลชมเชยมอบให้อีกจำนวนมาก ผลการประกวดบทกลอนวันสุนทรภู่ ปี 64 ระดับ ม.ต้น “เมืองระยองแดนดินถิ่นผลไม้” 1.ชนะเลิศ สามเณรเดโชชัย แสนสา รร.มงคลวิทยา 2.รองชนะเลิศอันดับ1 ดญ.ปุณณมา ชูขาว รร.แกลง วิทยสถาวร 3.รองชนะเลิศอันดับ2 ดช.ศักยภาพ สุงกะพงศ์ รร.แกลง วิทยสถาวร 4.ชมเชย ดญ.กานต์กวี สุทธิ สถิตย์ รร.แกลง วิทยสถาวร 5.ชมเชย นส.สุภาวดี แย้ม เกษร รร.นิคมวิทยา 6.ชมเชย ดญ.ลักษณพร
แก้งรุ่งเรือง รร.นิ้คมวิทยา 7.ชมเชย ดช.ณัฐธีระภัทร ศิลาชัย รร.ระยอง วิทยาคมปากน้ำ ผลการประกวดบทกลอนสุนทรภู่ ปี 64 ระดับ ม.ปลาย “เราต้องหยัดยืนอยู่สู้โควิด” .

1.ชนะเลิศ นายณรงค์ศักดิ์ เสมสฤษดิ์ รร.แกลง วิทยสถาวร 2.รองชนะเลิศอันดับ1 นายนที บูชา รร.มาบตาพุดพันพิทยาคาร 3.รองชนะเลิศอันดับ2 นายเพชรอมร กันหารินทร์ รร.ระยองวิทยาคม 4.ชมเชย นส.รัญชนา สอนพิมพ์ รร.แกลง วิทยสถาวร 5.ชมเชย นส.นภกร กลิ่น เกษร รร.บ้านฉางกาญจนกุล 6.ชมเชย นายนนทวัฒน์ แสนธิ รร.บ้านฉางกาญจน
กุล 7.ชมเชย นส.แซนดี้ สุมิตรา พาร์คินส์ รร.ระยองวิทยาคม 8.ชมเชย นายสรชัช ก่อเกื้อ รร.สุนทรภู่พิทยา
9.ชมเชย นส.อนัญญา จาดเพ็ง รร.แกลง วิทยสถาวร 10.ชมเชย สามเณรมนชิตไพรบึง รร.มงคลวิทยา
11.ชมเชย นส.จงสุทธา ทองคำ

หนังสือพิมพ์ รวมพลัง
ผู้สนับสนุน

กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม
RPTV ข่าวสารเข้มข้น เพื่อคนตะวันออก
Blog Stats
  • 27,575 hits
Blog Stats
  • 27,575 hits